ชมชิมชิล Miyatake Sanuki Udon อุด้งแท้ดั้งเดิมสไตล์ญี่ปุ่น

เปิดตัวกันมาแล้วคะสำหรับอุด้งสไตล์ญี่ปุ่นแบบแท้ๆจากเมือง Sanuki (ปัจจุบันคือเมือง Kagawa) โดย บริษัท เบทาโกร จำกัด และหนึ่งในร้านที่มีชื่อเสียงในด้านการทำเส้นอุด้งคือ Miyatake Sanuki Udon

แม้ว่า Miyatake Sanuki Udon จะมาเปิดตัวที่ประเทศไทยแต่บรรดาวัตถุดิบอย่างเส้นอุด้งก็ได้ผลิตมาตามแบบฉบับ Sanuki แท้ๆรวมถึงน้ำซุปปลาที่ใช้ก็มาจากปลาที่มีคุณภาพสูงที่ชื่อ Kataku จากทะเล Seido ในประเทศญี่ปุ่น และตอนนี้แบบฉบับดั้งเดิมอย่าง Sanuki แท้ๆก็ส่งตรงจากญี่ปุ่นมาให้ได้ลิ้มลองกันที่ Siam Paragon ชั้น G กันแล้วนะคะ

สำหรับร้าน Miyatake Sanuki Udon ได้ให้บริการแบบลูกค้าได้มีส่วนร่วมโดยการบริการตนเองเฉกเช่นที่ประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งเมนูต้นตำรับญี่ปุ่นดั้งเดิมให้เลือกหลากหลาย

สำหรับส่วนประกอบอื่นๆอย่างเนื้อสัตว์ต่างๆที่นำมาใช้ก็มาจากผลิตภัณฑ์ในเครือเบทาโกร ซึ่งได้รับมาตรฐานด้านการผลิต ดังนั้นไม่ต้องห่วงในเรื่องของโรคระบาด ต่างๆที่มีข่าวมา

 

สำหรับบรรยากาศภายในร้าน Miyatake Sanuki Udon อย่างที่บอกคะว่าบริการตนเอง ดังนั้นคุณต้องเดินไปสั่งเองนะคะแล้วเลือกเมนูอาหาร ไซด์ของอาหาร(อันแบบที่ญี่ปุ่นเลยคะ เผื่อเราไม่อยากกินเยอะก็สั่งไซด์เล็ก) เลือก topping ที่จะกินแกล้มกับอุด้ง สั่งเครื่องดื่ม แล้วชำระเงินได้เลยคะ

แก้วน้ำ น้ำแข็ง ตะเกียบ ช้อน บริการตนเองนะคะ จะมีวางไว้ให้อยู่ที่จุดบริการ และเพื่อนๆต้องไม่ลืมนะคะ ว่ากินเสร็จต้องเก็บอุปกรณ์ทั้งหมดไปคือในจุดคืนภาชนะด้วย นี่แหละร้านอุด้งในแบบสไตล์ญี่ปุ่น

 

สำหรับที่นั่งก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบเลยนะคะ อย่างโต๊ะใหญ่ตรงกลางอาจจะต้องแชร์ๆโต๊ะกันสักนิด เสริมสร้างความสัมพันธ์ไปอีกแบบ ดูบรรยากาศโดยรอบและวิธีการในการกินกันแล้ว คราวนี้มาดูที่เมนูอาหารกันดีกว่าคะ
ผู้ที่ชื่นชอบรสจัดๆแนะนำ อุด้ง หมู ชามนี้เลยคะ เส้น อุด้ง ที่เหนียวหนึบ เด้งๆ กับน้ำซุปรสเข้มข้น เผ็ดเล็กน้อย น้ำซุปสามารถซดได้คล่องคอ
ตัวนี้แนะนำคะ เนื้อหนุบๆเด้งๆ อร่อยๆ นุทไปทีไรก็ต้องกินเทมปุระปลาหมึกหลอด แทบทุกครั้งเลยคะ

 

 

 

เป็นงัยกันบ้างคะสำหรับเมนูอุด้ง ข้าวห่อสาหร่ายและบรรดาเทมปุระต่างๆ ที่มีให้เลือกกันหลากหลายแนะนำให้ลองเลือกชิมตามชอบเลยคะ เพื่อนๆที่อยากลองชิม อุด้ง แท้ๆสไตล์ญี่ปุ่น แนะนำให้ไปลองชิมกันที่ Miyatake Sanuki Udon ที่ Siam Paragon ชั้น G หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Miyatake Sanuki Udon

Loading Facebook Comments ...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *