เรียก Taxi ผ่านแอพง่ายๆด้วย Easy Taxi

สงสัยการเรียกใช้แท๊กซี่ในเมืองมันจะเริ่มเป็นปัญหาระดับชาติแน่ๆ ตอนนี้ถึงเริ่มมีแอพต่างๆที่เกี่ยวกับการเรียกใช้บริการแท๊กซี่ทยอยเปิดตัวกันมาเรื่อยๆ Easy Taxi ก็เป็นอีกแอพหนึ่งที่พึ่งเปิดตัวได้ไม่นาน และนุทก็ไม่พลาดที่จะนำบริการเหล่านี้มาเล่าให้เพื่อนๆได้ฟังกันคะ นุทได้รับเชิญให้ไปร่วมงานเปิดตัวของแอพ Easy Taxi ที่ Hubba ซึ่งครั้งนี้ทาง CEO  คุณ Felipe Kasinsky ก็ได้มาเล่าถือความเป็นมาของ Easy Taxi ด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเองสุด

ซึ่ง Easy Taxi เกิดขึ้นครั้งแรกที่ประเทศบราซิลจากปัญหาที่นุทว่าคล้ายๆกันคือแท๊กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร เรื่องความปลอดภัย จนถึงถ้าสถานที่เราต้องการขึ้นรถแท๊กซี่ไม่ได้อยู่ใกล้แหล่งที่จะเรียกแท๊กซี่ได้โดยสะดวก ดังนั้นการเรียกผ่านแอพ Easy Taxi ก็จะเพิ่มความสะดวกสบาย ความปลอดภัยให้กับเราได้

แอพนี้ได้รับการพัฒนามาจากบริษัท Rocket Internet ซึ่งมีผลงานที่ผ่านมาคือ Zalora , Lazada ที่มีชื่อเสียงโด่งดังอยู่แล้ว ดังนั้น Easy Taxi จึงเป็นอีกแอพที่น่าจับตามองอย่างมากคะ

คราวนี้นุทมาพาเพื่อนๆชมการใช้งานแอพนี้กันหน่อยดีกว่าว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง

เริ่มแรกเพื่อนๆต้องโหลดแอพกันมาก่อนนะคะ ซึ่งมีใน IOS & Android หลังจากนั้นก็กรอกข้อมูลส่วนตัวของเราไปเพื่อเป็นการ register และทาง easy taxi จะได้มีข้อมูลของผู้โดยสารเอาไว้ หลังจากนั้นจะเข้าสู่หน้านี้ เพื่อนๆก็กด request taxi เลยคะ ถ้าให้ดีควรเชคจุดพิกัดที่ตั้งของตัวเราให้แน่นอนก่อนนะคะ

จะมีการแจ้งเตือนว่าเสียค่าบริการในการเรียกใช้ 20 บาทซึ่งเพิ่มเติมจากค่ามิเตอร์ของแท๊กซี่นะคะ หลังจากนั้นเราก็ทำการกรอกข้อมูลสถานที่เราอยู่ปัจจุบันและจุดหมายปลายทางที่เราจะไป

เมื่อเรากด continue ไปแล้วคราวนี้ก็รอการตอบรับจาก แท๊กซี่ที่อยู่ใกล้บริเวณที่เราอยู่ซึ่งจะมีการแจ้งเตือนเมื่อมีรถคันไหนรับงานแล้ว

หลังจากนั้นเราก็รอรถมารับ ซึ่งระหว่างนี้เราก็จะสามารถติดต่อกับคนแท๊กซี่ของเราได้ โดยจะมีทั้งเบอร์โทรให้ติดต่อ รูปคนขับ ยี่ห้อรถ ทะเบียนรถ ซึ่งเราสามารถตรวจสอบได้เพื่อความปลอดภัยก่อนขึ้นรถ เมื่อรถแท๊กซี่มารับเราแล้วก็จะมี notification แจ้งเตือนด้วย ซึ่งตลอดเวลาที่เรานั่งอยู่บนรถเราก็สามารถเปิดแอพอื่นเล่นได้นะคะ จนเมื่อถึงที่หมายเราก็กด already boarded เป็นอันจบสิ้นภาระกิจของแท๊กซี่

ถ้าระหว่างเรียกรถถ้าเรา cancel ทางแอพจะถามว่าเพราะเหตุใด แถมอีกสักพักทางศูนย์ของ easy taxi ก็จะโทรเข้ามาเชคว่าทำไมเราถึง cancel

สำหรับหน้า profile ก็จะมีข้อมูลของเรา เบอร์โทร และอีเมล ประวัติการใช้บริการต่างๆจนถึงสถานที่ๆเราไปบ่อยๆจนทำเป็น favorite

สำหรับ easy taxi นี้นุทได้ลองเรียกแท๊กซี่จากแอพและใช้บริการเลยได้พูดคุยกับคนขับว่าเมื่อมาใช้แอพนี้แล้วเป็นอย่างไร คนขับเองบอกว่าสะดวก ไม่ต้องไปขับรถตะลอนๆไปมาหาผู้โดยสาร ทำให้ไม่เปลืองแก๊ส และสำหรับ easy taxi มีศูนย์ให้สามารถโทรเข้าไปขอความช่วยเหลือได้ ทั้งในกรณีผู้โดยสารเป็นชาวต่างชาติทางแท๊กซี่ก็จะให้ศูนย์คัยกับลูกค้าให้ว่าจะไปที่ไหนยังงัย ทำให้คนขับรู้สึกว่าสะดวกอย่างมาก สำหรับมุมมองของลูกค้าเองก็รู้สึกว่าการเรียกใช้บริการผ่านแอพนี้ทำให้รู้สึกถึงความปลอดภัยมากกว่าการโบกเรียกเอง เพราะอย่างน้อยก็ได้มีการตรวจสอบประวัติของผู้ขับขี่มาในระดับหนึ่งแล้ว และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งแอพที่มาช่วยทำให้ชีวิตประจำวันในเมืองกรุงของเราสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นคะ

Loading Facebook Comments ...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *